Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Tuy nhiên, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng vẫn được cho là sẽ kiềm chế lớn mạnh

các quỹ đầu tư vào các thị trường cổ phiếu sơ khai đang nâng cao rót tiền vào Việt Nam, do giá rẻ và triển vọng kinh tế đang cải thiện tại đây.
những quỹ này đã tậu ròng 277 triệu USD chứng khoán Việt Nam năm nay mo tai khoan chung khoan, tính tới hết ngày 5/8. Số liệu này rộng rãi hơn 5,3% so mang cả năm 2013, góp phần giúp chỉ số Vn-Index tăng 20% từ đầu năm.
Trên Bloomberg, đại diện các quỹ đầu tư Coeli Asset Management, RenAsset Management và Asia Frontier Capital cho biết cach choi chung khoan đà nâng cao này sẽ còn tiếp tục, do kinh tế đang tăng trưởng, lạm phát hạ nhiệt và triển vọng xuất khẩu được cải thiện. Moody's Investors Service cuối tháng 7 cũng nâng xếp hạng tín nhiệm cho Việt Nam, nhờ cán thân thanh toán cải thiện và dự trữ ngoại hối tăng.
"Chúng tôi đang tích cực đầu tư vào Việt Nam. đề cập cả lúc Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường cổ phần tăng trưởng rẻ nhất châu Á. nhiều cổ phần ở đây vẫn còn rẻ", Thomas Hugger - CEO Asia Frontier Capital (Hong Kong, Trung Quốc) kể.
James Bannan tại Frontier Markets Fund (Thụy Điển) cũng cho biết ông "rất lạc quan" về Việt Nam. Còn Sven Richter - CEO RenAsset Management thì "vẫn đang mua các cổ phiếu hấp dẫn" để mua. Hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) trung bình của những cổ phiếu trong VN Index hiện là 13,7 - phải chăng nhất trong 6 thị trường cổ phiếu Đông Nam Á.
. Standard & Poor’s giữa tháng 7 nhận định việc này có thể khiến các ngân hàng ngần ngại cho vay. Hãng cho rằng nợ xấu của Việt Nam mang thể còn cao hơn báo cáo của các ngân hàng.
Nợ xấu toàn hệ thống ngân hàng, tính đến hết tháng 6 là 4,84%. Cuối năm ngoái, số liệu do Ngân hàng Nhà nước đưa ra là 7,8%. Còn hồi tháng 2, Moody’s cho rằng nợ xấu tại Việt Nam ít nhất cũng nên 15%.
"Nợ xấu trong ngân hàng Việt Nam vẫn khá cao. Vấn đề này buộc phải cần giải quyết mạnh tay. Đây là nút thắt trong nền kinh tế và một lúc được giải quyết, Việt Nam sẽ lớn mạnh bền vững hơn", bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Phân tích và Tư vấn Đầu tư người mua Tổ chức của siêu thị cổ phiếu SSI cho biết.
Kinh tế Việt Nam đã phát triển 5,25% trong quý II, cao hơn so với 5,09% quý trước. Hồi tháng 6, Ngân hàng Nhà nước đã hạ giá thành đồng lần thứ 1 trong 12 tháng để thúc đẩy xuất khẩu.
Lạm phát cũng được giữ dưới 5% trong 6 tháng liên tiếp năm nay bang gia chung khoan, rẻ hơn phổ biến so với đỉnh 28% năm 2008. Xuất khẩu tăng 14,9% nửa đầu năm so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Thặng dư thương mại nửa đầu năm cũng lên một,3 tỷ USD, cải thiện đáng nói so sở hữu thâm hụt một,4 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
"Việt Nam là thị trường sơ khai cơ bản sở hữu đa số tiềm năng. Chúng tôi nhận thấy cCó 1 vài cơ hội tại đây và vẫn đang theo đuổi", Bannan cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét