Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Elite Fitness vốn phát triển mạnh ở Hà Nội

giả dụ những phòng gym “cây nhà lá vườn” chỉ bắt buộc vốn đầu tư vài trăm triệu đồng thì tại Việt Nam, những phòng tập cao cấp trải nghiệm con số bỏ ra gấp vài chục lần, nhưng bù lại lợi nhuận rất hấp dẫn.
mẫu mã đây 10 năm, khi nhắc đến phòng gym, bình thường người sẽ liên tưởng đến những phòng tập chỉ mang những khối tạ và người thích chế tạo cơ bắp. Tuy nhiên, nhu cầu thể dục thể hình đã đổi mới. thông thường người sắm đến gym như một hình thức khả dĩ để di chuyển sau giờ làm việc. cộng sở hữu đó, yên cầu về chất lượng tại những phòng gym cũng khắt khe hơn, khiến ngành gym cao cấp hoạt động ngày càng phát đạt.
Là thành viên năm vũ trang 3 của một hệ thống thể dục thể hình và yoga mập, anh Lê Việt Quý - nhà ở quận 10, TP HCM cho rằng, việc theo tập ở các trung tâm to, ko kể ưu thế về trình độ của huấn luyện viên thì độ phủ rộng, môi trường văn minh, tinh khiết, trang vũ trang và bài tập phong phú… là những yếu tố đáng giá so chiếm hữu việc tiết kiệm bằng ra đời sắm các phòng tập nhỏ bé lẻ nhưng mà thiếu sự tăng cấp.
gần giống, anh Ngô Mạnh Duy, nhân viên văn phòng chiếm hữu nhà ở quận 7 đã 3 lần chuyển hệ thống tập luyện. Tuy nhiên, lần nào anh cũng chuyển sang 1 nhãn hàng khác thuộc cộng phân khúc.
“Phòng gym quanh chỗ tôi ở chỉ sở hữu 3-4 máy chạy, máy tạ nhưng mà giá cũng đã 400.000 đồng một tháng. Phòng tốt hơn thì 200.000 đồng, nhưng chất lượng đề nghị nói là tương đối ghê. Tạ thì cũ, sét, phòng lúc nào cũng đầy mùi mồ hôi, không mang xông hơi hay những bài tập mới, chỉ có tạ và tạ”, anh Duy chia sẻ lý do chấp nhận tốn 1 khoản tiền tương đối cao để đăng ký gói thành viên 2 năm tại một trung tâm trên đường Hoàng Diệu (quận 4, TP HCM) thay do tập sắp nhà.
Tại Việt Nam, mô hình thể dục thể hình theo hướng tân tiến và cao cấp chỉ thế hệ phát hành khoảng 9 năm trở lại. một số tên tuổi có thể đề cập đến như: California Fitness & Yoga (thuộc tập đoàn CMG, Mỹ) chiếm hữu phòng tập thứ 1 được khai trương vào 2007. Sau đấy, năm 2010, thị trường xuất hiện thêm nhãn hiệu Getfit Gym & Yoga ở TP HCM và Elite ở Hà Nội. tới 2012, một tên tuổi từ Đức cũng bắt đầu tham gia là Fit24. vừa qua nhất thì với Fithouse (TP.HCM)...
Theo bật mí của các người trong ngành thì tiêu pha để đầu bốn 1 trung tâm gym fitness là hơi “chát”. trường hợp 1 phòng tập bình dân bé bỏng lẻ chỉ yên cầu mặt bằng khoảng 200-300m2 cùng với vốn đầu tứ tầm 500 triệu đồng, thì mở một phòng tập cao cấp, tiêu phí cũng thuộc hàng triệu đôla. chi tiết, 1 phòng tập thể tích 2.500m2 với thể ngốn không dưới một,5 triệu USD (tức khoảng hơn 33 tỷ đồng). Tốn kém nhất là vật dụng với các dòng máy tập nhập nhập khẩu chiếm hữu giá từ 8.000 tới 9.000 USD 1 máy. với dòng còn lên đến 11.000-15.000 USD, đấy là chưa đề cập tiêu pha vận hành, lương thưởng cho nhân viên, tiền công giảng dạy của huấn luyện viên…
Tuy nhiên, vốn đầu tư phệ Trong khi ko ngăn được sức lôi cuốn của thị trường. Thực tế các là ông lớn vẫn đang đổ tiền để mở thêm hệ thống.
Tháng 1/2014, tập đoàn tài chính bự nhất Nhật phiên bản Mizuho Asia Partners (thuộc Ngân Hàng Mizuho) đã đầu bốn 15 triệu USD để với 10% cổ phần từ California Fitness & Yoga. Chỉ 18 tháng đề cập từ khi Mizuho đầu bốn, tổng số trung tâm của hệ thống này đã tăng gấp đôi số lượng. đến nay, nhãn hàng này đang là "con gà đẻ trứng vàng" của CMG chiếm hữu 23 trung tâm tại 7 tỉnh thành.
“Chúng tôi đang sở hữu 18 nhãn hàng khác lạ trong danh mục đầu bốn, nhưng mà vẫn luôn coi trọng việc vững mạnh ngành thể dục thể hình ở vận tốc cấp số nhân để trở thành 1 tập đoàn theo mô hình Fitness Holdings” - Dane R. Fort - Giám đốc điều hành của CMG chia sẻ.
ko dứt lại đó, kiểu dáng đây 5 năm, CMG mở màn đa dạng hóa các dịch vụ thể dục thể hình để ko bỏ sót bất cứ đối tượng nào. ngoại trừ những trung tâm California Fitness & Yoga (dành cho người dùng 25-35 tuổi), CMG đang mang 7 trung tâm khác, mang các nhãn hiệu như: California Yoga Plus (chuyên về Yoga); California Centuryon (dành cho hội viên trung niên); UFC Gym (giảng dạy môn võ phối hợp), California Kids (thể dục thể thao cho trẻ em).
các nhãn hiệu khác cũng đang với những động thái mở rộng. Elite Fitness vốn phát triển mạnh ở Hà Nội sở hữu 6 trung tâm thì nay đã mang thêm 2 cơ sở tại TP HCM. Fit24 hiện cũng với 4 trung tâm. Chủ tịch của Getfit Gym & Yoga, ông Nguyễn Hữu Phúc xác nhận ý định mở thêm một vài trung tâm nữa từ nay đến 2020 sau 7 năm hoạt động sở hữu mức phát hành bình quân 20-30% mỗi năm.
Cũng theo ông Phúc, dù rằng mô hình gym cao cấp hiện phân phối cực kì nhanh mà cũng đã mang không ít nhà đầu tứ thất bại, dù đủ thiên tài về vốn. Nguyên nhân chính là thiếu kinh nghiệm.
Trong khi, việc có mặt trên thị trường và duy trì độ bình ổn đội ngũ nhân sự ko phải thuận tiện. “Thị trường ngày nay đang ko đáp ứng đủ về nhu cầu nhân sự, Hình như chiếm hữu mức độ lớn mạnh hiện tại, các trung tâm cực kì dễ bị rút ruột nhân sự, bởi trung tâm mới ra sau, thường trả lương cao hơn để hút nhân viên về”, vị này chia sẻ.
Theo dự báo của 1 số nhà đầu tứ trong ngành, mô hình gym cao cấp sẽ duy trì vận tốc sản xuất cực kì cao, khoảng trên 50%. đa dạng nhãn hiệu quốc tế sẽ còn tiếp tục tới Việt Nam. Lý bởi vì là mật độ phòng tập còn tốt, ví như so có Singapore, Thái Lan hay Hong Kong (Trung Quốc). Tại những nơi này, chiếm hữu khi chỉ nên vận động chưa đến 1km là chiếm hữu 1 phòng tập. Dường như đó, mỗi quận của TP HCM cũng chỉ mới sở hữu vài trung tâm tân tiến.
Theo số liệu của Hiệp hội Sức khỏe, quần vợt và những câu lạc bộ thể thao quốc tế (IHRSA), năm 2015, đang mang hơn 180.000 câu lạc bộ thể dục thể hình hoạt động trên toàn cầu, hấp dẫn 144,7 triệu thành viên, sở hữu doanh thu vào khoảng 84 tỷ USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét