Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Moody’s nhận định biên lợi nhuận hợp nhất của những địa chỉ này sẽ đạt mức to như năm ngoái

Moody’s nhận định vụ xả thải của Formosa ở Việt Nam sẽ gây thiệt hại về tài chính và tổn hại về danh tiếng của hoạt động của nhà máy thép thuộc tập đoàn này ở Hà Tĩnh. Tuy nhiên, 4 công ty con của tập đoàn vẫn ghi nhận lợi nhuận cao nửa đầu năm nay.
Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa lên tiếng rằng 4 nhà hàng con của Tập đoàn Formosa đạt kết quả phải chăng trong 2 quý đầu năm 2016 và điều này củng cố thêm mức tín nhiệm Baa1 của các siêu thị này.
các siêu thị này bao gồm Formosa Plastics (nhựa), Nan Ya Plastics (nhựa), Formosa Chemicals & Fiber (hóa sợi), và Formosa Petrochemical (hóa dầu).
“Kết quả bán buôn hợp nhất nửa đầu năm 2016 của 4 nhà hàng liên quan tới Formosa cho thấy những nhà hàng này tiếp tục ghi nhận tình hình tài chính tốt, và duy trì được biên lợi nhuận béo đối sở hữu chung ngành nghề”, Franco Leung, Phó chủ tịch Moody’s nhận xét.
Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) hợp nhất của những doanh nghiệp đạt 3,6 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, tăng so sở hữu 3,3 tỷ USD cùng kỳ năm trước.
Trong số đó, Formosa Petrochemical đạt mức cung ứng biên EBITDA mạnh nhất, ở mức 21,2%, so sở hữu mức nâng cao 12,8% ghi nhận trong nửa đầu năm 2015.
Moody’s nhận định biên lợi nhuận hợp nhất của những địa chỉ này sẽ đạt mức to như năm ngoái.
Hãng đánh giá tín nhiệm này cũng cho biết tổng nghĩa vụ nợ của 4 cửa hàng nâng cao nhẹ lên mức 21,6 tỷ USD cuối tháng 6/2016 từ mức 21,4 tỷ USD cuối năm 2015.
tiện dung từ việc giảm yêu cầu về vốn lưu động bù lại phần đóng góp cho nhà máy thép ở Việt Nam.
Theo ấy, tổng mức bảo lãnh của 4 công ty đối sở hữu cửa hàng Thép Formosa Hà Tĩnh (FHS) nâng cao lên mức 202 tỷ đô la Đài Loan, tương đương 6,42 tỷ USD, vào cuối tháng 6/2016, so có 179 tỷ đô la Đài Loan (5,69 tỷ USD) vào cuối năm 2015.
Moody’s cho biết sẽ tiếp tục theo dõi các hoạt động của Tập đoàn Formosa ở Việt Nam và bất kì đợt kêu gọi góp vốn nào theo yêu cầu của 4 khu chợ con, nhất là sau vụ xả thải độc vừa rồi liên quan tới nhà máy thép ở Việt Nam.
“[Vụ xả thải độc] sẽ gây thiệt hại về tài chính và tổn hại tới uy tín của nhà máy thép Formosa ở Việt Nam”, Moody’s nhận định.
Thanh khoản của Formosa vẫn rẻ. 4 nhà hàng kể trên giữ 174 tỷ đô la Đài Loan (5,53 tỷ USD) cuối quý II/2016. cộng sở hữu mẫu tiền ước đạt 3,18 tỷ-4,13 tỷ đô la Đài Loan trong vòng 1 năm tới, Formosa có đủ anh tài để trả những khoản nợ ngắn hạn và giải ngân vốn, theo Moody’s.
Formosa Plastics Corporation được hình thức năm 1954, chế tạo nguyên liệu nhựa thô, sợi hóa học và các thành công hóa dầu.
Được ngoại hình năm 1958, Nan Ya Plastics Corporation cung cấp và sắm sửa các công trình nhựa, sợi polyester, các item hóa dầu và vật liệu điện
qui định muộn hơn vào năm 1965, Formosa Chemicals & Fiber Corporation các chiến thắng hóa dầu, sợi nylon và những loại sợi hóa học khác.
Sinh sau nhất vào năm 1992, “em út” Formosa Petrochemical Corporation tập trung vào ngành lọc hóa dầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét