Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cổ phiếu FCN đang giao dịch quanh vùng giá

CTCP Fecon (mã chứng khoán FCN) vừa công bố Nghị quyết FĐQT về việc thông qua phương án tạo ra cổ phiếu để biến đổi trái phiếu biến đổi, nâng cao vốn điều lệ công ty.
chi tiết, 2 nhà đầu bốn là Vietnam Holding Limited và Pyn Elite Fund (Non – Ucits) [tên cũ là Erikoissijotusrahasto Elite (Mutual Fund Elite (Non – Ucits)] cần biến đổi tổng cộng 36.242 trái phiếu sang cổ phiếu, trong đó Vietnam Holding Limited muốn biến đổi 19.992 trái phiếu còn Pyn Elite nên biến đổi 16.250 trái phiếu.
Trái phiếu biến đổi có mệnh giá một triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị trái phiếu đề nghị chuyển đổi 36.242.000.000 đồng. Giá chuyển đổi 20.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng việc Fecon sẽ phát triển một.776.568 cổ phiếu biến đổi cho trái chủ. Dự kiến sau lớn mạnh, Fecon sẽ nâng tổng vốn điều lệ lên sắp 495 tỷ đồng. Số cổ phiếu tạo ra mới dự kiến được giao dịch trong tháng 2/2017 khi sở hữu sự chấp thuận của UBCKNN.
với thể kể đến đầu tiên là cổ phiếu HAG của CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. siêu thị gắn ngay tắp lự sở hữu tên tuổi của đại gia Đoàn Nguyên Đức, một ông bầu nổi tiếng nóng tính và đa dạng phát ngôn gây sốc trong lĩnh vực bất động sản, đồ gỗ và bóng đá. Năm 2013, bầu Đức xoay bước ngoặt sang làm cho nông nghiệp. có tiềm lực tài chính lớn, HAGL vô cùng mạnh tay cho việc đầu tư.
Hoàng Anh Gia Lai mang khối tài sản to con và được coi là nhãn hàng tiên phong tiến quân ra những nước láng giềng trong lĩnh vực bất động sản và nông nghiệp. Tuy nhiên ngày nay cổ phiếu này chỉ sở hữu giá thành quanh 5.000-6.000 đồng bởi những rủi ro trong hoạt động buôn bán và gánh nặng nợ quá bự. Bluechip 1 thời vẫn luôn được nhà đầu tư vồ cập theo dõi, thanh khoản luôn ở trong top đầu thị trường nhưng mà giá cổ phiếu vẫn đang ở dưới mệnh giá.
OGC của Ocean Group cũng là 1 cổ phiếu vang bóng 1 thời như vậy. Từng là tập đoàn nức danh sở hữu đông đảo mảnh đất vàng và những dự án bất động sản hoành tráng, Ocean Group rơi vào biến cố của đại gia Hà văn Thắm và làm cho giá cổ phiếu OGC lao dốc thảm hại. Hiện chỉ còn quanh 1.400 đồng/cp.
vừa rồi, cổ phiếu HVG của CTCP Hùng Vương – nhà hàng vẫn được người ta gọi là “vua cá tra” trên sàn chứng khoán Việt Nam cũng rơi vào cảnh giảm sàn 3 phiên liên tục khi báo cáo tài chính sau kiểm toán thay đổi từ con số lãi hàng trăm tỷ sang lỗ ròng. có tình hình đó, HVG bị đưa vào danh sách không được giao dịch ký quỹ. Cổ phiếu hiện giao dịch quanh tiêu phí 7.000 đồng.
Tuy nhiên, những chuyên gia phân tích vẫn luôn e ngại về chất lượng tài chính của vua cá tra, đặc biệt là khoản bắt buộc thu và vay nợ.
một doanh nghiệp khác từng được mệnh danh là Vua cá tra trước thời Hùng Vương, Vĩnh Hoàn là Thủy sản Nam Việt của doanh nhân Doãn đến, cũng đang ngoi ngóp dưới mệnh giá.
Hồinăm 2007, trước sự khởi sắc của hoạt động buôn bán và cơn say của chứng khoán Việt Nam, nhà hàng đơn giản chào bán được 6 triệu cổ phiếu sở hữu tiêu phí hơn 110.000 đồng/cp qua đấy đưa Navico phát triển thành doanh nghiệp có quy mô vốn chủ sở hữu lớn nhất ngành.Hiện tại, dù tăng trần 5 phiên liên tiếp, ANV mới với giá 5.720 đồng.
trường hợp nói tới các ngôi vua trong ngành, lại không thể bỏ qua Vua gỗ Trường Thành. Câu chuyện của ông Võ Trường Thành và nhà hàng gỗ mang tên ông đã nổi tiếng thị trường từ khi “ngã ngựa” sở hữu gỗ Teak để từ 1 doanh nghiệp lớn ngành gỗ – rơi vào khó khăn không tìm thấy lối thoát – tìm được cứu cánh từ Vingroup – và bất ngờ mang scandal ăn lận công bố tài chính. TTF cũng có giá 5.000 đồng.
Trong một lĩnh vực khác là vận tải hồ, VOSCO từng là doanh nghiệp vận tải biển non sông bậc nhất Việt Nam. Tính chất bậc nhất không chỉ biểu thị ở bề dày truyền thống lên đến 40 năm nhưng còn bởi quy mô vốn, đội tàu, năng lực vận tải của VOSCO vượt xa bất kỳ nhà hàng vận tải đại dương trong nước nào.
Trước đây, làm cho ở VOSCO là 1 giấc mơ đối với toàn bộ giới trẻ Việt Nam, mà ngày nay, ngay cả việc tậu cổ phiếu doanh nghiệp vận tải đại dương này cũng ko còn yêu cầu là điều thú vị. Giá cổ phiếu VOS chỉ trên 1.000 đồng và ko biết bao giờ mới hồi phục.


Cổ phiếu của “Vua cá tra” Hùng Vương: Đường nào trở lại mệnh giá sau biến cố số liệu tài chính?
Đây là số trái phiếu lớn mạnh năm 2014, 2015, trong chương trình tăng trưởng tổng cộng 500 tỷ đồng trái phiếu của doanh nghiệp. Trước thời điểm phát hành đấy, cũng nằm trong kế hoạch 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi, FECON đã vững mạnh thắng lợi 195.585 trái phiếu có giá trị 195,6 tỷ đồng cho Japan South East Asia Growth Fund L.P, một thành viên thuộc Ngân hàng tăng trưởng Nhật phiên bản (DBJ) và 100 tỷ đồng trái phiếu cho siêu thị chứng khoán Vietcombank (VCBS).
Đáng lưu ý, hiện trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FCN đang giao dịch quanh vùng giá 18.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy, sở hữu giá biến đổi 20.400 đồng/cổ phiếu tại thời điểm này, trái chủ của Fecon đã “tạm lỗ” một.500 đồng/cổ phiếu ngay lúc biến đổi.
Fecon sẽ tăng trưởng cổ phiếu để biến đổi trái phiếu cho VCBS giá 19.700 đồng/cổ phiếu
Thái Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét