Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Đổi trong điều kiện thị trường ngày càng năng động, nhiều và phức hợp.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, ủy viên chuyên trách Hội đồng quản trị HOSE cho biết, trong cộng đồng nhà đầu bốn sở hữu tổ chức trên trái đất, các qui định đầu tứ sở hữu trách nhiệm (PRI) đang được phổ biến quỹ đầu bốn cam kết áp dụng.
PRI được phát động do đoàn kết quốc từ năm 2005, các nguyên tắc đầu tứ với trách nhiệm bởi những nhà đầu bốn tổ chức quốc tế lớn mạnh và thông qua phản ánh sự ảnh hưởng ngày càng tăng của các khía cạnh môi trường, xã hội, quản trị nhà hàng (ESG) về các hoạt động đầu bốn.
các quỹ đầu tư nhập cuộc Sáng kiến PRI cam kết thực hiện 6 phương pháp, gồm tích hợp các tiêu chí ESG trong công đoạn phân tích và ra quyết định đầu tư; tích hợp những tiêu chí ESG vào chính sách sở hữu; tích cực chọn kiếm báo cáo thông tin ESG của các tổ chức mang dự định đầu tư; khuyến khích áp dụng trong giới đầu tư; củng cố tính hiệu quả của việc thực hiện; lên tiếng việc thực hiện.
Theo bà Việt Hà, PRI đã thu được sự hưởng ứng tích cực từ số đông nhà đầu bốn, từ thời điểm khởi xướng khoảng 100 tổ chức, tới nay đã sở hữu hơn một.650 tổ chức đồng ý ký cam kết nhập cuộc. các tổ chức này chính là các nhà đầu tứ từ hơn 50 non sông trên thế giới, đại diện cho tổng giá trị tài sản hơn 59.000 tỷ USD.
quả đât đã chuyển động mạnh khỏe như vậy, nhưng mà tại Việt Nam, hiện vẫn còn rộng rãi nhà hàng cho rằng, tạo ra bền vững sẽ làm cho công ty tốn kém thêm tiêu dùng để làm cho “xanh, sạch sẽ, đẹp” môi trường, thay do nhìn ra cơ hội phát triển bền vững, lôi kéo nguồn vốn đầu tư quốc tế từ hơn một.650 quỹ đầu tư quản lý khối tài sản kếch xù, trong đấy với những tổ chức đang mua kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Đây chính là lý bởi vì HOSE, trong thông điệp đầu năm, đưa ra lời kêu gọi tầm thường tay phát triển bền vững để TTCK Việt Nam không tụt hậu so với quốc tế và các siêu thị lành mạnh mang cơ hội đón các cái vốn nhiều năm kinh nghiệm này.
tăng trưởng bền vững: việc không riêng của siêu thị niêm yết
Ông Lê Hải Trà, ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành HOSE cho rằng, các nhà hàng Việt Nam muốn thu hút nguồn vốn từ các tổ chức nhiều năm kinh nghiệm thì điều trước tiên nên đáp ứng chính là không vi phạm những cách thức đầu tư với trách nhiệm. Chỉ phải vướng vào một trong những phương pháp trên, công ty đã tự tấn công mất cơ hội thu hút đầu bốn của chính mình.
Theo ấy, đối với công ty niêm yết, không tính việc minh bạch về thông tin tài chính và phi tài chính, HOSE kêu gọi các siêu thị kiến tạo chế độ về tăng trưởng bền vững tại công ty, với các khí cụ quản lý cụ thể và có các thước đo nhằm đo lường hiệu quả triển khai trong thực tế, đầu tứ vào những dự án xanh, tiết kiệm khoáng sản, dùng nguồn năng lượng sạch, tái tạo, nhiệt tình rộng rãi hơn tới người công lao và đóng góp cho xã hội.
Đối mang những nhà đầu tư, nhất là đối mang khối siêu thị chứng khoán và quỹ đầu tư, ông Trà cho biết, HOSE kêu gọi nhà đầu tư thực hiện đầu tứ theo những lý lẽ đầu tư sở hữu bổn phận, sử dụng hoạt động đầu bốn của mình để nâng cao ý thức của các nhà hàng về phát hành bền vững.
Về phía HOSE, năm 2015, Sở đã phát triển thành đối tác của Sáng kiến Sở Giao dịch phát hành bền vững (SSE) thuộc cấu kết quốc, khẳng định mục tiêu về việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững trên thị trường chứng khoán trong chiến lược phát hành quá trình 2016 – 2020.
TP.HCM tự hào là địa phương được lựa tìm khiến vị trí khai mở thị trường chứng khoán năm 2000. Trong 17 năm qua, Đảng bộ và Ủy ban nhân dân TP.HCM luôn ý thức được tầm nhu yếu của việc tăng trưởng thị trường tài chính, thị trường chứng khoán trong toàn bộ chiến lược phát triển của thị trấn và đã nỗ lực cùng Chính phủ thi công thị trường này. bởi vậy, thị trường chứng khoán tại TP.HCM luôn khẳng định được địa điểm và tầm quan trọng.
Năm 2016, HOSE tiếp tục sở hữu những bước tăng trưởng cứng cáp, quy mô vốn hóa tăng sắp 30%, thanh khoản của thị trường nâng cao trên 24% so mang năm 2015. HOSE đã có đa dạng đóng góp tích cực, tăng cường công đoạn cổ phần hóa của đô thị theo chủ trương của Chính phủ. Công tác đấu giá cổ phần hóa trong năm 2016 tại Sở tăng cao so có năm 2015.
Tôi mong đợi HOSE và những thành viên thị trường tiếp tục đồng hành mang thị trấn trong các chương trình lớn mạnh trọng điểm như: thúc đẩy công cuộc cổ phần hóa, sản xuất những hoạt động khởi nghiệp thay đổi sáng tạo, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng sống của người dân. Đồng thời, tận dụng những lợi thế là đầu tàu kinh tế của thành phố để tăng hiệu quả hoạt động theo chức năng của mình, đóng góp hơn nữa vào sự sản xuất theo chiều sâu và bền vững của thị trường chứng khoán, đưa TP.HCM sản xuất cứng cáp trên đoạn đường trở nên trung tâm tài chính của đất nước và khu vực.
Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Nhiệm vụ trọng tâm lớn mạnh thị trường chứng khoán đặt ra trong năm 2017 là tiếp tục hoàn thiện thể chế, hình thức chính sách, khác biệt là hệ thống Luật Chứng khoán thế hệ phù hợp mang thông lệ quốc tế; bảo đảm duy trì sự bất biến và bền vững của thị trường chứng khoán, phát hành theo chiều sâu, kiên trì công tác tái cấu trúc thị trường, tiến đến nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên nhóm thị trường thế hệ nổi; sẵn sàng thấp các điều kiện để vận hành thị trường chứng khoán phái sinh và thành phầm chứng quyền mang bảo đảm; triển khai những giải pháp thúc đẩy cổ phần hóa gắn niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán.
những văn bản pháp lý mới được ban hành trong năm 2016 như Thông tư 115/2016/TT-BTC gắn hoạt động đấu giá cổ phần với đăng ký giao dịch trên TTCK, Thông tứ 107/2016/TT-BTC tạo khung pháp lý cho công trình chứng quyền sở hữu bảo đảm, Nghị định 145/2016/NĐ-CP đẩy mạnh mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán…, sẽ là nền tảng phân phối cho sự tạo ra của thị trường chứng khoán trong năm 2017, giúp ngày càng tăng nguồn hàng chất lượng và kỷ luật thị trường.
Mặt khác, 2 Sở giao dịch, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và các nhà hàng chứng khoán nên phấn đấu hoàn thiện hệ thống khoa học, quy trình nghiệp vụ, quản trị không may để đáp ứng các thay đổi trong điều kiện thị trường ngày càng năng động, nhiều và phức hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét