Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cách chơi cổ phiếu tất cả những cái quỹ đầu tứ theo thông lệ

Số tiền này lớn đến mức gấp 1,5 lần giá trị vốn hóa TTCK Việt Nam, hay nhắc cách thức khác, lượng tiền rảnh rỗi gửi ở 8 ngân hàng đủ sức “mua đứt” 1,5 lần toàn thể số DN sở hữu mặt trên TTCK Việt Nam có thời giá hiện nay.
có quy mô TTCK Việt Nam đang tăng cực kỳ nhanh theo hiệu lệnh đốc thúc cổ phần hóa và lên sàn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tương quan về lượng tiền thong thả mang quy mô vốn hóa TTCK cứng cáp sẽ mang sự điều chỉnh từng tháng, thậm chí sở hữu thể đảo nghịch hiện trạng 1,5 – 1 sau một năm nữa. Tuy nhiên, quy mô TTCK càng bự, thị trường càng đề nghị có rộng rãi giải pháp nâng cao sức hút mẫu tiền để duy trì thanh khoản, từ đấy, thế hệ sở hữu thể tạo đề nghị giá trị cho những chủ thể tham gia.
Tại nhiều TTCK phát triển, nhà đầu bốn tổ chức, đặc thù là những quỹ đầu tứ chiếm địa điểm chủ chốt trên thị trường, mà tại Việt Nam, chủ thể này vẫn ở 1 địa điểm siêu khiêm tốn.
Chia sẻ dịp đầu Xuân Ðinh Dậu, ông Phạm Văn Hoàng, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho biết, cuối năm 2016, Việt Nam với 30 quỹ đầu tứ chứng khoán (1 quỹ đóng, 8 quỹ thành viên, 18 quỹ mở, 2 quỹ ETF, 1 quỹ bất động sản), có tổng giá trị tài sản quản lý khoảng 7.300 tỷ đồng.
Con số 7.300 tỷ đồng ngành quỹ quản lý này chưa tính đến số tiền nhận ủy thác đầu tứ (hàng trăm tỷ đồng), mà Tuy thế, số tiền “trong tay” ngành quỹ vẫn còn quá nhỏ dại ví như so với trên 2,5 triệu tỷ đồng tiền rảnh nằm tại 8 ngân hàng niêm yết bây giờ.
Ở góc độ ngành chứng khoán, ông Phạm Văn Hoàng cho biết, Việt Nam đã mang cách chơi cổ phiếu tất cả những cái quỹ đầu tứ theo thông lệ quốc tế và bởi vậy năm 2017, nhà quản lý sẽ tập trung nâng cao chất lượng và đạo đức người hành nghề, phổ cập rộng rãi tới người dân và tạo các điều kiện dễ dàng cho việc góp vốn vào quỹ.
Trên bình diện phổ biến, bối cảnh TTCK đang có nhiều dễ ợt cho ngành công nghiệp quản lý quỹ, lúc TTCK có đa dạng hàng hóa mới và bạn dạng thân những quỹ vì mang cơ hội tậu lựa phải chăng hơn, đã chứng tỏ được hiệu quả sinh lợi cao trong năm 2016. Câu hỏi mập nhất là làm phép tắc nào để loại tiền thong thả chảy mạnh hơn vào kênh đầu tứ này.
Ở tầm vĩ mô, hiện tại, người gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng không phải chịu lối chơi chứng khoán thuế thu nhập, Dường như góp vốn vào quỹ thì lợi tức chiếm được sẽ đề nghị chịu thuế. Bất cập này đã được các siêu thị quản lý đề cập đến nhiều lần, mà Nhà nước chưa với hướng xử lý và đây được cho là nguyên nhân cơ bản khiến tiền từ dân chúng không tìm quỹ mà đầu tư.
công ty quản lý quỹ mỏi mòn mong chế độ thay đổi, nhưng trường hợp chính sách không đổi mới thì “kho tiền” cả triệu tỷ đồng gửi ngân hàng lãi suất phải chăng bây giờ vẫn là cơ hội cực kỳ bự cho các quỹ gọi vốn, thông qua việc sáng vững mạnh các sản phẩm ưa thích với khẩu vị người mang tiền và chứng minh hiệu quả đầu tư trên TTCK Việt Nam.
Nhìn hàng triệu tỷ đồng gửi ngân hàng, nhận lãi suất bình quân khoảng 4%/năm, các siêu thị quản lý quỹ nghĩ gì? lãnh đạo rộng rãi đơn vị như Quản lý quỹ Việt Nam, Quản lý quỹ SSIAM, Quản lý quỹ MB, Quản lý quỹ Bảo Việt… đều bình thường khát vọng huy động được thêm vốn vào quỹ hiện mang, nhất là quỹ mở (không giới hạn quy mô), hoặc tạo lập thêm quỹ thế hệ để hút vốn. Tuy nhiên, để tiền thảnh thơi tìm chảy vào các quỹ, từ ấy chảy mạnh vào TTCK Việt Nam, ngoài phấn đấu của các quỹ, của ngành, đề nghị chăng chế độ tạo ra ngành quỹ được Chính phủ nhiệt tình thực thi, góp phần điều chỉnh hướng chảy của tiền mặt trong dân chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét