Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Dòng tiền tối ưu sẽ là lực đẩy 1 số mã chứng khoán nhỏ tăng giá.

Sức hút của tin báo lạm phát đối sở hữu nhà đầu tư ko còn lớn cho phải khó kỳ vọng tin tức này sẽ giúp thị trường xác định xu thế rõ ràng.
Dưới đây là phần nhận định thị trường của 1 số nhà hàng chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/11.
nhà hàng cổ phiếu FLC - FLCS
Cuối phiên chiều ngày 20/11, sàn HNX được đẩy mạnh mua vào cuối phiên khiến cho thị trường tăng giá hơi nhanh và số lượng cổ phần nâng cao giá trên sàn Hà Nội cũng tăng mạnh. Tính chất tăng giá mạnh cuối phiên này có sắc thái của việc tạo giá tham chiếu hôm sau đứng ở mức cao và ko thể hiện tính chất tích lũy của thị trường.
Kề từ ngày trang bị Tư tuần trước, dòng tiền lớn quay trở lại xu hướng phân phối, các luồng tiền đầu cơ kể chung vẫn đang đứng ngoài thị trường. Trong bối cảnh khối lượng giao dịch tiếp tục đứng ở mức thấp trên cả 2 sàn, bên tìm và bên bán không tỏ rõ sự chi phối, thị trường trong ngắn hạn vô cùng dễ biến động theo xu hướng giảm giá trung hạn và dài hạn.
Nhịp nâng cao điểm ngày 20/11 tạo điều kiện tốt cho mục đích giảm dần tỷ trọng cổ phần trong danh mục đầu tư.
siêu thị cổ phiếu ACB - ACBS
tin báo ban đầu về chỉ số CPI tháng 11 ở TP HCM tăng nhẹ 0,1% đã ảnh hưởng tích cực tới tâm lý của dân đầu cơ về khả năng lạm phát trong tháng 11 sẽ tăng thấp hơn dự đoán. Nhìn chung, áp lực tăng giá trở lại của nhóm hàng lương thực và thực phẩm cũng như nhiên liệu tiếp tục duy trì ở mức rẻ. do vậy, chúng tôi kỳ vọng chỉ số CPI bình quân năm 2012 tăng 9,3% so với năm trước. Mặc Tuy vậy, với những diễn biến bây giờ của kinh tế vĩ mô, thị trường vẫn khó thoát khỏi xu hướng giảm bây giờ trong thời gian tới.
Mặc dù đóng cửa nâng cao điểm, nhưng xu thế nâng cao trong phiên của Vn-Index không rõ ràng, thay vào ấy là dao động lình xình quanh tham chiếu trong suốt phiên. Trong những phiên tới, Vn-Index mang thể tiếp tục giao động chậm chạp trong biên độ hẹp.
Trên HNX, lình xình trong phiên buổi sáng, nhưng HNX-Index tăng tốc trong phiên chiều và đóng cửa tăng hơi ngày 20/11.
Ở chiều tăng, mục tiêu của HNX-Index là đỉnh 52,8 trong những phiên đến. Ở chiều giảm, mục tiêu là đáy 50,32.
Ở bức tranh to hơn, chúng tôi duy trì quan điểm là thị trường đã trải qua sóng giảm dài phải khả năng tiếp tục giảm mạnh là khó xảy ra, ít nhất là trong ngắn hạn.
Dưới 50,32, HNX-Index với thể giảm về mức 48. Ngược lại, vượt 52,8, HNX-Index mang thể quay về kháng cự mạnh 57.
nhà hàng cổ phiếu FPT - FPTS
Phiên giao dịch ngày 20/11 sắc xanh đã trở lại trên cả hai sàn, tuy nhiên nhìn vào diễn biến thực tế trong phiên thì phiên nâng cao điểm 20/11 cũng không thật sự khởi sắc. Giao dịch vẫn hơi trầm lắng cùng tâm lý thận trọng của cô đông, thanh khoản vì vậy mà cũng không được cải thiện rộng rãi.
xu thế thị trường vẫn chưa mang gì rõ ràng, lúc mà thanh khoản vẫn ở mức rẻ thì đa dạng khả năng thị trường sẽ chưa với nhiều tích cực trong ngắn hạn. bên cạnh đấy, dòng tiền và tâm lý vẫn hơi yếu, nhà đầu tư đang hướng về những giải pháp và vấn đề nợ xấu cụ thể để sở hữu thể kỳ vọng đa dạng hơn cho dài hạn.
sở hữu diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị cô đông thận trọng, giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục, chờ đợi các cơ hội rõ rệt hơn.
công ty chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS
cổ phần REE được chọn mạnh ngay đầu phiên có tin tức về việc phát hành trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông chiến lược Platinum Victory. Cho dù room đã đầy nhưng việc Platinum Victory vẫn mua cho thấy siêu thị rẻ đang thực sự được ưa chuộng. Điều này giúp cho thị trường có 1 phiên giao dịch tích cực hơn, phổ biến mã đầu cơ bắt đầu với tín hiệu mua mạnh trở lại: LCM, DQC, HQC, ...
Trong phiên 20/11, khối ngoại sắm mạnh ITA sở hữu hơn một triệu đơn vị là điểm đáng chú ý. Nhưng việc khối lượng giao dịch vẫn còn tốt như hiện tại sẽ khiến cho cả hai chỉ số chưa thể tạo được 1 xu hướng mới. vì thế, phiên giao dịch ngày 21/11 ko mẫu trừ kịch bản như vậy tiếp tục xảy ra. Thị trường sẽ tiếp tục giao động trong biên độ hẹp và 1 số cổ phiếu đầu cơ sẽ mang cơ hội nâng cao giá tiếp.
siêu thị cổ phiếu Sài Gòn - SSI
Giảm điểm đầu phiên về nhe ̣dưới mốc hỗ trợ ngắn hạn Fibonacci 50% ở 382 điểm, chỉ số hồi phục nâng cao trở lại nhờ môṭ số mã được kích hoạt nâng cao kịch trần tạo cho cầu trở cần sôi động trở lại. Dòng tiền được cuốn vào thi ̣trường sở hữu mức giá cao trong phiên giao dịch tạo ra cây nến tăng điểm, nhưng khối lượng vẫn ở mức thấp gần 21 triệu đơn vi, nâng cao nhẹ so sở hữu phiên trước đó.
tăng điểm hồi phục nhưng chỉ số vẫn nằm khá xa đường xu thế hồi phục ngắn hạn, khối lượng không gia nâng cao cũng phán ánh hiện tượng tạm thời tiết cung sau 3 phiên giảm điểm và sau lúc kiểm định ngưỡng hỗ trợ ngắn haṇ Fibo 50% trong phiên để hồi phục nhẹ.
mua bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn, đối mang nhà đầu tư dài hạn, cần tận dụng phiên hồi phục để bán cao, mua thấp trở lại tiếp tục mang chiến thuật hạ giá vốn danh mục và dư thêm tỷ trọng tiền mặt..
siêu thị cổ phần Rồng Việt - VDSC
Trong bối cảnh thị trường cổ phiếu đi ngang do trống vắng thông tin, mức tăng chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 của TP HCM, khu vực có CPI chiếm tỷ trọng to trong cơ cấu CPI cả nước, được công bố sáng 20/11 có sự giảm tốc mạnh so với tháng trước đã phần nào đem lại sự hứng khởi cho dân đầu cơ.
Mặc dù sự giằng co trong kênh giá hẹp vẫn là kịch bản chính, song trái mang xu hướng tiêu cực của phiên 19/11, thị trường phiên 20/11 vận hành theo chiều hướng tích cực. những chỉ số đóng cửa sở hữu số điểm gần mức cao nhất và độ rộng thị trường tích cực sở hữu số mã tăng giá chiếm áp đảo. Tín hiệu này cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đang nghiêng về phía lạc quan rộng rãi hơn trong phiên 20/11.
có mức tăng CPI tương đối tốt của khu vực TP HCM, chúng tôi cho rằng, mức nâng cao CPI chung của cả nước sẽ vô cùng đáng lạc quan. Tuy nhiên, như đã có nhận định trong những bản tin trước, sức hút của thông tin lạm phát đối sở hữu cô đông trên thị trường ko còn to và do đó, chúng tôi không kỳ vọng đa dạng vào khả năng tin tức này sẽ giúp thị trường xác định xu hướng rõ ràng.
doanh nghiệp cổ phần Dầu khí - PSI
Diễn biến thị trường trong phiên 20/11 cho thấy các thông tin về CPI tại TP HCM tăng mức tốt và việc Ủy ban chứng khoán thời gian đến sẽ xem xét giảm phí lưu ký, tăng tỷ lệ margin đã sở hữu phần nào tác động tích cực đến tâm lý thị trường. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường chưa mang sự cải thiện đáng đề cập, áp lực bán tiềm ẩn còn khá lớn, trong lúc đó những chứng khoán nâng cao mạnh phiên 20/11 hầu hết là các cổ phần có hệ số beta cao và kết quả quý III không tích cực. Như vậy, khả năng mẫu tiền tham gia thị trường có nặng tính chất của chiếc tiền ngắn hạn.
có thanh khoản thị trường đang ở dưới mức 30 triệu cổ phiếu/phiên/mỗi sàn, tình trạng kỹ thuật đang là là sideway thì những biến động tăng - giảm trong phiên không sở hữu đa dạng ý nghĩa. Vn-Index sẽ tiếp tục mang những dao động trong vùng 375 - 400 điểm còn HNX-Index sideway trong khoảng 50 - 54 điểm.
Thanh khoản hai sàn càng giảm xuống phải chăng và duy trì mức cạn kiệt thì biên độ của những dao động sẽ càng lớn, trong lúc ấy xu thế chính của thị trường lại phụ thuộc vào các tin báo vĩ mô trong thời gian đến, định hướng chính sách tiền tệ năm 2013 cũng như các giải pháp giải quyết các vấn đề lớn của nền kinh tế và ngày nay vẫn chưa bộc lộ rõ ràng.
vì vậy, dân đầu cơ nên hạn chế tối đa việc tậu cao - bán phải chăng đuổi theo những dao động hiện hữu của thị trường.
doanh nghiệp chứng khoán Maritime Bank - MSBS
Hai sàn nâng cao nhẹ trở lại điều tất yếu sau một chuỗi các phiên giao dịch biến động sideway. Phiên phục hồi nhẹ với khối lượng giao dịch tương đối phải chăng tiếp tục là tín hiệu tránh giao dịch đối sở hữu nhà đầu tư ngắn hạn. Mặc dù nhóm cổ phần to, trung bình và nhỏ có ghi nhận sắc xanh tăng điểm chủ đạo trên cả 2 sàn, nhưng sức cầu tậu vào cổ phiếu vẫn tương đối dè dặt và yếu. Khối ngoại cũng giảm thiểu giải ngân hơn trong 3 phiên trở lại đây. Sự phân hóa cổ phiếu xuất hiện rõ nét ở những mã chứng khoán mang giao dịch tích cực ngày 20/11: KDC, KBC, DQC, ITA, REE.
Dao động của 2 chỉ số cổ phần Vn-Index và HNX-Index hiện nay là khá hẹp sở hữu thanh khoản rẻ tiềm ẩn rộng rãi rủi ro trong ngắn hạn. hiện nay, thị trường chứng khoán ít khả năng giảm sâu do cầu ở ngưỡng 384 - 385 tương đối mạnh. Chúng tôi cho rằng, nếu không có tin báo vĩ mô hỗ trợ phải chăng thì thị trường sẽ biến động đi ngang đa dạng phiên. Phiên giao dịch ngày 21/11, thị trường sẽ nâng cao nhẹ đầu phiên và giảm dần về cuối phiên. dòng tiền tối ưu sẽ là lực đẩy 1 số mã chứng khoán nhỏ tăng giá.
công ty chứng khoán BIDV - BSC
Phiên nâng cao điểm 20/11 chưa mang lại rộng rãi tín hiệu về xu hướng. HNX-Index trong 3 phiên gần đây vẫn được coi là đi ngang với biên độ dao động hẹp quanh vùng giá 51-52 điểm. Trong lúc đó, thanh khoản cả 2 sàn chưa được cải thiện cả về khối lượng lẫn giá trị. bên cạnh ra, tin tức hỗ trợ cho thị trường bây giờ cũng khó gây được tác động gây chuyển biến tâm lý đáng nói.
Chúng tôi giữ quan điểm về chiến lược ngắn hạn đã được nêu ra trong những báo cáo trước đây, nhà đầu tư buộc phải tận dụng những phiên tăng điểm để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.
siêu thị cổ phần Bảo Việt - BVSC
Theo quan điểm của BVSC, diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp mang thể vẫn tiếp diễn trong vài phiên đến. Tuy nhiên, việc xuất hiện một vài tin báo tích cực có thể làm thị trường bật nâng cao trong 1-2 phiên và giả dụ HNX-Index vượt qua được ngưỡng cản 52,8 điểm, xu thế tăng ngắn hạn sẽ chính thức được xác lập trở lại. dân đầu cơ với thể tận dụng cơ hội khi thị trường nâng cao điểm thực hiện cơ cấu lại danh mục, duy trì hoặc gia tăng vị thế cổ phiếu trong tài khoản ví như tín hiệu “break” xuất hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét