Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Ông Mathew thừa nhận, còn rộng rãi việc phải khiến cho như giáo dục cho các cô đông và nhiều kiến thức tài chính để họ hiểu biết về đầu tư chứng khoán

cách đây 1 năm, S. Kashinath, 1 người lao động ko biết chữ tại bang miền Nam Tamil Nadu của Ấn Độ, mất 300.000 rupee (5.600USD) tiền tiết kiệm vì đã đầu tư vào chương trình bán hàng đa cấp mang những hứa hẹn lợi nhuận cao. Giờ đây, theo Reuters, Kashinath, một trong khoảng 23 triệu người thu nhập từ rẻ tới trung bình của Ấn Độ đang được chính phủ khuyến khích đầu tư vào cach choi chung khoan những thị trường cổ phần địa phương.
mới đây, Ấn Độ đã co bang gia chung khoan thành lập thị trường cổ phiếu tiết kiệm có tên Rajiv Gandhi (RGESS), theo đó những dân đầu cơ Ấn Độ với thu nhập dưới 1 triệu rupee (18.600 USD/năm) được miễn thuế 50% khi tìm cổ phiếu có tầm giá từ 50.000 rupee trở lên. một người mù chữ như ông S. Kashinath quả là khó khi giao dịch chứng khoán nhưng ông tự tin khi cho biết sẽ cố gắng nghiên cứu và sớm mở tài khoản tại ngân hàng để theo dõi tiền lời cổ phiếu.
Đề án đầy tham vọng của Chính phủ Ấn Độ nhằm mục đích mở rộng quyền với chứng khoán, tiếp sinh lực cho các quỹ phi lợi nhuận. Ấn Độ là một trong những nước với tỷ lệ tiết kiệm cao nhất thế giới, ở mức trên 30%, cao gấp đôi Mỹ. Số vàng dưới dạng tiền tiết kiệm của nước này là 800 tỷ USD. Ấn Độ cũng là nước chọn vàng rộng rãi nhất thế giới với số vàng ước tính trị giá 1 nghìn tỷ USD, theo số liệu của Hội đồng vàng thế giới, to hơn tổng mức giá đầu tư vào quân sự của những nước Mỹ, Trung Quốc, Nga và Anh.
sắm cổ phần là 1 phạm trù xa lạ mang người dân nước này, nhất là những người mang thu nhập tốt. Chỉ chưa tới 5/100 các bạn cổ phần trực tiếp hay thông qua những quỹ hỗ trợ. Trong khi Mỹ, theo khảo sát của Gallup, với hơn 1 nửa dân số mua cổ phiếu, đề cập cả thông qua các quỹ lương hưu. Mô hình đem chứng khoán tới sở hữu người nghèo là của cựu Bộ trưởng Tài chính Thomas Mathew. Ông hy vọng nguồn đầu tư cổ phần này có thể đạt 116 nghìn tỷ rupee (2,16 nghìn tỷ USD), gấp đôi số vàng của Ấn Độ.
. Chính phủ Ấn Độ hy vọng có dự án này, họ sẽ bớt phụ thuộc vào dòng vốn từ nước ko kể cũng như giảm thâm hụt ngân sách. ngoài ra, thông qua dự án này, Ấn Độ muốn dần dần đưa tiền an sinh xã hội vào vòng xoay vốn, giảm bớt áp lực chi tiêu của chính phủ.
Thế nhưng, công việc này chẳng phải dễ dàng khi hàng triệu cô đông tiềm năng này vô cùng thận trọng và số đông người ở vùng sâu vùng xa vốn không tin tưởng vào thị trường cổ phiếu ở những thành phố. kể từ năm 1992, Ấn Độ bắt đầu cho người nước ko kể sắm cổ phiếu, tới nay, họ đang nắm giữ 1/5 tổng giá trị cổ phiếu.
Thị trường cổ phiếu Ấn Độ đang ở đáy buộc phải di chuyển người dân bỏ tiền mở tài khoản chứng khoán vào nơi ko sở hữu lời sẽ siêu khó khăn. Để tránh rủi ro lúc đầu tư vào cổ phần, Chính phủ Ấn Độ chỉ giới hạn trong 100 cổ phiếu bậc nhất để người dân lựa chọn. bên cạnh ra, Chính phủ Ấn Độ khuyến khích dân mua cổ phần thông qua những quỹ hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét