Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Hà hàng cổ phần đều khẳng định, sẽ tái triển khai nghiệp vụ môi giới khi thị trường sôi động trở lại.

Hai công ty cổ phiếu khác cũng đã gửi đơn tự nguyện rút môi giới lên Ủy ban cổ phiếu Nhà nước. Đây là sự thoái lui tạm thời hay là bước đệm cho 1 cuộc ra đi không trở lại.
lúc thị trường cổ phần dễ kiếm tiền, thì môi giới là đội quân chủ lực tạo tiền cho doanh nghiệp cổ phiếu. Nhưng gặp cảnh thị trường “chợ chiều” kéo dài như bây giờ, thì chính đội quân này lại tiêu tốn phổ biến mức giá nhất của nhà hàng cổ phần. Đây là lý do những siêu thị cổ phiếu đành nên “cắn răng” giảm biên chế đội quân môi giới, hầu mong thoát hiểm trong thời buổi gian khó.
nói về quyết định ko mấy dễ dàng khi cần tự nguyện rút môi giới, ông Đinh Quang Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị VSSC cho hay, thị trường khó khăn kéo dài, làm cho VSSC cảm thấy quá sức khi muốn duy trì đội ngũ môi giới. trường hợp như đầu năm nay, tổng số nhân sự của VSSC là 35 người, thì nay còn 16 người. Việc cắt giảm mạnh nhân sự chưa tiết giảm tối đa giá thành hoạt động, trong lúc thị trường với phổ biến dấu hiệu cho thấy khó khăn còn kéo dài, bắt buộc VSSC đành đi tới quyết định là tự nguyện rút môi giới.
“Chúng tôi đã sở hữu đơn gửi Ủy ban cổ phiếu chấp thuận cho phép rút nghiệp vụ môi giới. Cuối tháng 11, sau lúc được đại hội cổ đông thông qua quyết định rút nghiệp vụ môi giới, tự nguyện chấm dứt tư cách thành viên tại hai Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký và được cơ quan quản lý chấp thuận, VSSC sẽ chấm dứt sản xuất dịch vụ môi giới”, ông Chiến nói, đồng thời cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, VSSC đã lỗ quá 50% vốn điều lệ.
có “sức khỏe” tài chính như vậy, rõ ràng giả dụ ko cắt nghiệp vụ môi giới, cũng như tiếp tục tiết giảm thêm giá tiền, thì chuyện VSSC bị Ủy ban chứng khoán đặt vào diện kiểm soát hoặc kiểm soát đặc trưng là điều khó tránh khỏi.
Tự nguyện rút nghiệp vụ môi giới được coi là “lát cắt” đau, mà những công ty chứng khoán muốn tạm thời qua cơn “bĩ cực” này ko thể không chấp nhận. Ông Đoàn Đức Vịnh, Chủ tịch AVS chia sẻ, đầu năm nay, AVS đã giảm đáng đề cập mức giá hoạt động sau khi cắt giảm tối đa chi nhánh, văn phòng đại diện, thậm chí một số bộ phận tại Hội sở chính. Nhưng như vậy là chưa đủ trong bối cảnh thị trường chứng khoán khó khăn kéo dài, nên AVS phải đi đến 1 quyết định đau hơn là rút môi giới, để giảm thiểu tầm giá hoạt động. Đây là cách thoát hiểm trong thời buổi gian khó này…
“Tuy đã cắt giảm mọi những gì mang thể, nhưng quý III, AVS vẫn bị lỗ sắp 20 tỷ đồng. ngoài nguyên nhân thị trường giao dịch èo uột, còn bởi từ nhận định thị trường sở hữu thể còn xấu thêm, buộc phải AVS đành cắt lỗ đa dạng danh mục đầu tư. Hết quý III, AVS lỗ lũy kế khoảng 150 tỷ đồng/360 tỷ đồng vốn điều lệ”, ông Vịnh cho hay.
Về thủ tục pháp lý, tuy chưa chính thức rút nghiệp vụ môi giới, nhưng thực tế những nhà hàng mở tài khoản chứng khoán đã đầy đủ “treo” dịch vụ này. Theo ông Vịnh, sau khi AVS công bố kế hoạch tự nguyện rút nghiệp vụ môi giới, tới nay đa dạng nhà đâu tư đã tất toán tài khoản tại AVS. ngày nay, AVS chỉ tập trung nghiệp vụ tự doanh và tư vấn.
Co cụm mạnh hơn, theo Chủ tịch VSSC, tuy còn khoảng hơn 40 tỷ đồng đang gửi bí quyết chơi chứng khoán ngân hàng, nhưng công ty rất thận trọng trong triển khai các nghiệp vụ buôn bán. VSSC chủ yếu duy trì tự doanh, nhằm giảm thiểu rủi ro và chi phí hoạt động.
lúc được hỏi quyết định tự nguyện rút môi giới chỉ là tạm thời, hay là “kế hoãn binh” để chờ thời cơ bán, chuyển nghề, thậm chí giải tán nhà hàng cổ phiếu, thì những ông chủ n
Tuy nhiên, điều mà các ông chủ doanh nghiệp cổ phần chờ đợi để làm hồi sinh nghiệp vụ môi giới quá bất định về thời gian. ko ai trả lời được câu hỏi bao giờ thị trường cổ phiếu khởi sắc và khởi sắc tới mức độ nào, duy trì trong bao lâu thì họ triển khai trở lại nghiệp vụ môi giới. có thực tế như vậy, trên con đường “vừa sống, vừa cầm cự” chờ đến ngày thị trường “tươi sáng”, những ông chủ nhà hàng chứng khoán ko dám chắc họ ko đi vào các ngã rẽ bất ngờ như bán hoặc chuyển nghề, thậm chí đóng cửa công ty cổ phiếu lúc với cơ hội.
Vậy là sau 12 năm phát triển, số lượng siêu thị chứng khoán chỉ với tăng để “hớt váng” thị trường, thì nay 1 xu thế ngược lại đang bắt đầu khi rộng rãi siêu thị cổ phiếu đang tậu phương pháp giã từ cuộc chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét