Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Cách chơi chứng khoán phát triển thành với lý. chứng khoán Việt cũng đầy rẫy các điều vô lý vươn lên là với lý.


bắt mắt là biến những điều vô lý cách chơi chứng khoán phát triển thành với lý. chứng khoán Việt cũng đầy rẫy các điều vô lý vươn lên là với lý.
Kết thúc mùa giải VFF vừa qua, với người bảo bóng đá xứ Việt và bắt mắt mang mối liên hệ mật thiết có nhau vì đều nặng tính trình diễn. Trong nỗi niềm nhân ngày phụ nữ vừa qua, mình lại thấy ngành chứng khoán sở hữu phong cách mới thực là ruột rà, thân thiết.
Mới nghe qua tưởng đề cập đùa. Sàn catwalk đèn màu lấp lóa, giai xinh gái đẹp. Còn sàn chứng lao tâm khổ tứ, sặc mùi bạc tiền... Nhưng thế mà lại đúng. Sau đây là những lý do.
trước tiên, sàn chứng và sàn catwalk, sàn thì đâu cũng là chỗ để diễn. Chỉ mang điều, sàn catwalk, khán kém chất lượng chỉ ngồi xem; còn sàn chứng, khán giả kiêm cả diễn viên quần chúng. Còn những diễn viên chính trình diễn bộ môn nghệ thuật có tên gọi “làm xiếc”.
Biểu hiện vật dụng hai để nhận diện mối quan hệ này là màu sắc. Xanh đỏ tím vàng, bốn màu cơ bản, sàn nào cũng sở hữu. Cuộc chiến bắt mắt là cuộc chiến của những nhà thiết kế? ko phải! Vậy là cuộc chiến của những thợ may? ko phải! hay cuộc đấu tranh của các cô người mẫu? cũng chẳng hề nốt! Thực ra, cá tính là sàn diễn của những thợ nhuộm! ví như bạn đi bên cạnh phố cach choi chung khoan và muốn phân biệt các cô gái, cứng cáp bạn sẽ nói: em áo đỏ, em áo xanh, em áo vàng…
Còn sàn cổ phần là cuộc chiến của các nhà đầu tư? chẳng hề. Của các công ty niêm yết? Cũng không nốt. Của những nhà quản lý. Lại càng ko. đấy chính là cuộc chiến giữa mở tài khoản chứng khoán những… người đàn bà. ko tin, lên sàn bạn cứ thử lắng tai nghe. Ta sẽ thấy những tiếng xuýt xoa: may quá ôm được 1 em chân dài; úi giời, con kia lau sàn rồi. Chẳng nghe ai nói, “thằng” hay “lão” cổ phiếu kia cả. Như vậy, sở hữu thể khẳng định, về bản chất, cổ phần và bắt mắt đều thuộc giống mẫu.
Nhưng ấy chỉ mới là sự giống nhau về hình thức, chứ “gen” cơ bản để khẳng định chứng khoán mang bắt mắt sở hữu quan hệ ruột thịt chính là sự quay vòng.
thời trang thì quá dễ, hết loe lại túm, hết túm lại loe. Còn bản chất “tít mù vòng quanh” của chứng khoán? thấp là tiền - cổ - tiền…? chẳng phải. Hay là nhịp điệu được - mất - được - mất? Cũng ko... Còn nhớ chuyện mươi năm trước lãnh đạo ngành chứng còn cần đi năn nỉ nhà hàng lên sàn. Thế rồi tới công đoạn các bác công ty vật vã xin xỏ, mánh lới lên sàn bằng được. Còn hiện tại, người ta lại ồ ạt, “quan họ nghỉ chúng em ra về”. làm cho ăn xấu thì cù nhầy để xuống đã đành. làm cho ăn rẻ cũng dứt khoát ra đi. Lý do là chả thấy tiện lợi của việc lên sàn ở đâu. Chỉ trộm nghĩ rằng, trường hợp cứ chỉ thấy lợi mới ùa mo tai khoan chung khoan vào thì khác gì con thiêu thân lao vào ánh đèn màu lấp lóa? Vài năm nữa, biết đâu người ta lại vật vã chen nhau lên sàn!
Xét về công phu tu tập, cứ xem những cuộc thi người dòng trên truyền hình thì biết,bang gia chứng khoan để luyện được đi đứng, những em, những cháu khổ ải, vất vả lắm. Mặt phải vênh, chân bắt buộc thẳng, ngực buộc phải ưỡn… vân vân và vân vân… đề cập cả có trót ngã thì cũng bắt buộc hất mặt lên mà tạo dáng, coi như ngã là một phần tất yếu của buổi diễn.
Ngài thị trường cũng với hai dòng chân. chiếc chân hữu hình và mẫu chân vô hình. trường hợp hai chân không tiến nhịp nhàng thì ngài ko tiến lên được. ví như hai chân tiến cộng một nhịp thì thành nhảy cóc, tưởng dài mà mệt. trường hợp hai chân cộng nhảy lùi 1 nhịp thì hóa ra nhảy cóc ngược, vừa dễ ngã vừa khó đứng. Hai chân một bước dài, 1 bước ngắn thì vừa mệt và cả thị trường đi lặc lè và chả về đâu. Còn trường hợp hai chân mỗi chân dạng một nơi thì với vẻ giống cô đông nhỏ như mình. Lấm lưng trắng bụng, ngã là một phần tất yếu khi tham gia.
Thời cổ phiếu thăng hoa, có biết bao áng văn, áng thơ ca ngợi các blue-chip được gọi là chân dài, những em hừng hực sức sống được gọi “cổ phiếu điên”. Rồi thì tờ báo này bình “Người đẹp của tháng”, cơ quan kia chọn “người đẹp của năm”… rầm rộ chả khác gì những cuộc thi hoa khôi xóm trên, hoa khôi xóm giữa, người đẹp gánh lúa, người đẹp chèo thuyền, hoa hậu làng tôi…
lúc “Vũ điệu đường cong” trên sàn theo chiều hướng xuống thì các cuộc thi hoa khôi đó cũng hiếm dần. Thay vào ấy là “Coi chừng ‘uất’ vì cổ tức; “Tháo chạy khỏi sàn: nhà hàng cù nhầy để bị đuổi” hay là “Thoái vốn hay “thoát xác”?... 1 ông hoàng tạo cái từng đề cập, “Thời trang là biến các điều vô lý phát triển thành sở hữu lý”. cổ phiếu Việt cũng đầy rẫy các điều vô lý vươn lên là sở hữu lý chính là bởi vậy.
Đi sâu vào bản chất thì tính ước lệ của cá tính là cực kỳ cao. phần lớn những bộ sưu tập chẳng thể đem ra mặc không tính đường. Trên thị trường cổ phần, tính ước lệ cũng siêu rõ. Tiền của mình chưa chắc đã là của mình, mà sở hữu lúc của ông bên cạnh. Cổ của mình nay đang đắt như tôm tươi, mai có khi nên cất đi để… khiến cho kỷ niệm. Chưa kể, sở hữu các lời hứa cũng có đầy… tính ước lệ.
làm cho đẹp là thiên chức của phụ nữ. Nhưng chị em với chăm chút cho tủ giày, tủ váy của mình thì cộng lắm cũng chỉ bằng cái phương pháp mà các siêu thị cổ phần chăm chút cho “kho hàng” lúc muốn leo lên hàng top nhờ bán khống. Người cái Xuân Lan, từng bảo rằng, “phụ nữ mà ko xài xịn nhắc như ko sở hữu tương lai”. Trong lúc đó, Tổng giám đốc một quỹ ngoại lại băn khoăn, “làm sao tiêu hết 100 triệu đô ở sàn cổ phiếu Việt”. Băn khoăn về tương lai của người giàu sướng thật. Chả cứ cổ phiếu hay phong cách.
Cuối cộng, theo một nguồn sử liệu chưa được kiểm chứng, cổ phần xuất hiện vào thế kỷ 15 ở thành phố Bruges, nước Bỉ, lúc những thương nhân buôn bán vải vóc, lông thú… giao dịch sở hữu nhau bằng những tờ giấy hẹn ngày giao hàng. vì vậy, có thể khẳng định, cổ phần xuất thân từ cá tính vì lẽ ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét