Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Nhìn chung, tuần giao dịch từ 5-9/11 diễn biến thị trường vẫn ở trạng thái nghe ngóng và hoài ngh

những tín hiệu sớm tới từ những mã BVH, VCB, CTG hay nhóm cổ phiếu ngành cổ phiếu phiên 9/11 là các tham khảo vô cùng có giá trị cho quyết định cach choi chung khoan của nhà đầu tư trong các tuần giao dịch đến.
Dân “nghiền chứng” thường nói nét “quyến rũ” của thị trường nằm ở chính cái sự “đỏng đảnh, đồng bóng” của thị trường. khi thì “phăm phăm” lao xuống, lúc thì “cắm đầu cắm cổ phi lên”. Đôi khi lại cứ nhẩn nhơ, đủng đỉnh tăng một ít, giảm một ít làm cô đông cứ như lạc vào mê hồn trận, không biết lối nào mà “hành xử”.
Sau đợt cô đông “nhắm mắt nhắm mũi” tháo chạy như chưa bao giờ được chạy trong tuần giao dịch cuối tháng 8, thị trường phục hồi từ vùng hỗ trợ được cho là rất “nhạy cảm” 380 điểm của Vn-Index. Tâm lý nhà đầu tư đang ổn định trở lại thì bất ngờ phiên giao dịch ngày thứ Sáu (2/11) thị trường lại bị bán tháo bởi thông tin ông Đặng Văn Thành – Nguyên chủ tịch HĐQT Sacombank (HOSE: STB) – cùng 1 số thành viên trong gia đình bị cơ quan thăm dò mời khiến cho việc. Tuy nhiên, đợt hoảng loạn này nhanh chóng bị cắt cơn khi phiên giao dịch ngày đồ vật Hai (5/11) chỉ số Vn-Index nâng cao điểm trở lại.
ngày nay, toàn bộ những mã chứng khoán đang giao dịch mở tài khoản chứng khoán ở mặt bằng giá cực kỳ phải chăng, thậm chí nhiều mã sở hữu giá chỉ tương đương đáy của năm 2009. Khối lượng khớp lệnh những phiên vừa rồi cũng sụt giảm mạnh. Ngay cả phiên tháo chạy trong hoảng loạn cùng cực ngày 2/11, cũng chưa tới 100 triệu cổ phần được khớp lệnh trên cả hai sàn (tương đương những phiên đầu năm). Đây là dấu hiệu cho thấy cung giá rẻ hầu như rơi vào trạng thái suy kiệt.
Mặt bằng giá quá phải chăng cùng thanh khoản suy kiệt thường là dấu hiệu của vùng đáy thị trường. Và chỉ chờ tín hiệu thấp, thị trường với thể bật lên bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, tuần giao dịch từ 5-9/11 diễn biến thị trường nhắc chung vẫn chưa sôi động không tính một vài tín hiệu sớm tới từ 1 số mã như BVH, VCB, CTG hay các mã VND, SHS, BVS... phiên cuối tuần.
với lẽ mặt bằng giá quá rẻ làm nhà đầu tư “trơ” trước những diễn biến “có vẻ” tiêu cực trên 1 vài mã cổ phần nào đó. Chẳng hạn ngày 8/11 mã chứng khoán VND bị bán rất mạnh (giá tham chiếu là 8,000 đồng và giá sàn là 7,500 đồng). Trong phiên này, đặc biệt vào đầu giờ chiều bang gia chung khoan, thường xuất hiện lệnh quy mô lớn bán thẳng vào dư chọn ở những vùng giá thấp hơn tham chiếu, thậm chí mang các lệnh 100 ngàn đơn vị bán tại giá thành 7,600 đồng. Tuy nhiên, diễn biến của VND hầu như không ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường. rất nhiều mã cổ phiếu vẫn giao dịch quanh mức tham chiếu mà ko sở hữu sự tháo chạy. Thậm chí, đợt khớp lệnh đóng cửa Vn-Index đã bật nâng cao mạnh tới hơn 4 điểm cứ như là mo tai khoan chung khoan quý khách “nạp lệnh” chỉ chờ sở hữu sự tháo chạy để “nhặt” hàng khuyến mãi.
Phiên cuối tuần, dù không với sự bứt phá đột biến nhưng diễn biến thị trường vẫn tiếp tục trong xu thế tích cực. đặc biệt thời gian giao dịch buổi chiều, các mã cổ phần ngành chứng khoán lại cho thấy sự sôi động. những lệnh quy mô to được “tung” vào chủ động khớp dư bán trên những mã VND, SHS, BVS, thậm chí SHS cuối phiên dư chọn trần và VND sở hữu khi khớp giá trần.
i. Tuy nhiên, những tín hiệu sớm đến từ những mã BVH, VCB, CTG hay nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán phiên 09/11 là các tham khảo cực kỳ mang giá trị cho quyết định của nhà đầu tư trong các tuần giao dịch tới. Thị trường sẽ tiếp tục nâng cao chắc chắn trong sự hoài nghi của rộng rãi người?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét